Quản Trị 4.0

Zoho CRM - Cập nhật quý 1 năm 2024

09.04.2024 03:11 PM Nhận xét Bởi i3 JSC

Chúng tôi sẽ khởi đầu năm nay với bản cập nhật Q1 2024, mang đến cho bạn nhiều tính năng mạnh mẽ và cải tiến thú vị nhằm giúp bạn có khởi đầu thuận lợi trong việc chốt giao dịch và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Tự động hóa hành động trong các công cụ của bên thứ ba chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Khi bạn nghĩ đến sự hợp nhất của bên thứ ba, bạn sẽ nghĩ đến hai điều chỉnh: tích hợp plug-and-play, trong đó hệ thống xử lý mọi thứ sau khi bạn bật và các tích hợp phức tạp hơn nó trong nhà phát hiện phát triển phải mã hóa mọi khía cạnh của hình vẽ bằng cách sử dụng API từ cả hai ứng dụng.

Tích hợp plug-and-play liền mạch không có sẵn cho nhiều ứng dụng của bên thứ ba mà bạn có thể tích hợp với tài khoản Zoho CRM tài khoản của mình, do đó bạn có thể buộc phải đi theo con đường khó khăn hơn liên quan đến công việc viết mã. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng bạn có thể tự động hóa các hành động trong các công cụ bên thứ ba này mà không cần phải viết một dòng mã nào?

Đó chính xác là lý do tại sao chúng tôi đã bổ sung Hành động của Zoho Flow vào Zoho CRM, cho phép bạn thực hiện các hoạt động như một phần quy trình làm việc của mình bằng cách sử dụng các tùy chọn mới được thêm vào trong menu Hoạt động của quy trình làm việc Zoho CRM. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn ứng dụng mà bạn muốn thực hiện hành động và sau đó chọn hành động. Nó đơn giản như vậy. Không còn mã hoá!

Giúp nhân viên bán hàng của bạn xây dựng quy trình thành công bằng Kiosk Studio

Zoho CRM cung cấp nhiều khả năng tùy chỉnh mà bạn có thể sử dụng để phục vụ quy trình kinh doanh theo nhu cầu kinh doanh riêng của mình, nhưng trong một số trường hợp, bạn có thể cần các tính năng hoặc chức năng yêu cầu tùy chỉnh ngoài khả năng tích hợp của Zoho CRM và thay vào đó yêu cầu mã tùy chỉnh. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi nói với bạn rằng điều này hiện có thể thực hiện được mà không cần phải nhờ nhà phát triển?

Kiosk Studio là giao diện không cần mã mà bạn có thể sử dụng để tạo các chức năng riêng trong Zoho CRM phù hợp với yêu cầu kinh doanh riêng của mình. Nó cho phép bạn xây dựng các khả năng bằng cách sử dụng các yếu tố xây dựng cơ bản cụ thể là màn hình, quyết định và hành động. Bạn có thể nhập dữ liệu từ tất cả các mô-đun CRM, tạo màn hình tùy chỉnh chứa các trường không có sẵn ở nơi khác trong CRM, thực hiện các hành động cho các bản ghi trên CRM, kích hoạt webhooks và thực thi các chức năng tùy chỉnh.

Bạn có thể trao quyền cho người dùng của mình trong Kiosk bằng cách kết hợp khả năng dự đoán mạnh mẽ của Zia.

Lưu ý : Tính năng này đang ở giai đoạn truy cập sớm và sẽ phát hành theo từng giai đoạn cho tất cả khách hàng.

Đảm bảo theo dõi hoàn hảo với Cadences

Để xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, việc theo dõi khách hàng là cần thiết trong nhiều tình huống khác nhau, chẳng hạn như nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, thu thập phản hồi của khách hàng, cung cấp sản phẩm và dịch vụ, v.v.

Để đạt được mức độ tương tác liên tục này, các tương tác tiếp theo của bạn phải bao gồm nội dung phù hợp và phù hợp được phân phối trong khoảng thời gian tối ưu. Nếu cần, bạn cũng nên căn cứ vào mỗi lần theo dõi tiếp theo về cách khách hàng phản hồi với những lần theo dõi trước đó. Nhưng để đạt được nhịp độ tối ưu cho những lần theo dõi này mà không gặp rắc rối, bạn sẽ cần Cadences: một công cụ mạnh mẽ có thể giúp bạn nghĩ ra và quản lý các quy trình theo dõi hiệu quả.


Cadences của Zoho CRM bao gồm các tính năng chính sau:

  • Tự động hóa chuỗi hành động được kích hoạt bởi phản hồi của khách hàng để đảm bảo mọi hoạt động tiếp theo đều phù hợp và phù hợp với hành trình của từng khách hàng.
  • Tự động xóa các bản ghi đã đạt được kết quả mong muốn để bạn có thể tập trung dễ dàng hơn vào các bản ghi phù hợp.
  • Sử dụng nhiều phương pháp theo dõi trên nhiều kênh liên lạc, bao gồm email, cuộc gọi điện thoại và nhiệm vụ.
  • Sử dụng phân tích mạnh mẽ để theo dõi hiệu suất chiến dịch và phân tích hành vi của khách hàng để bạn có thể đo lường hiệu quả của các hoạt động tương tác của mình và lập kế hoạch chiến lược trong tương lai.
  • Cập nhật danh sách đối tượng cả tĩnh và động để phục vụ nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

Lưu ý : Tính năng này đang ở giai đoạn truy cập sớm và sẽ được phát hành theo từng giai đoạn cho tất cả khách hàng.

Những cách mới để mang lại báo giá được cá nhân hóa cho khách hàng của bạn

Một trong những chức năng quan trọng nhất mà chúng tôi đã thêm vào Zoho CRM năm qua là Cấu hình, Giá, Báo giá (CPQ), cho phép doanh nghiệp tạo và gửi báo giá được cá nhân hóa cho khách hàng một cách nhanh chóng, từ đó nâng cao hiệu quả, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Với CPQ, bạn có thể tự động thêm hoặc đề xuất các sản phẩm hoặc dịch vụ phụ trợ để thêm vào báo giá cũng như xác định giá và chiết khấu dựa trên các điều kiện khác nhau, giúp đại diện bán hàng của bạn linh hoạt hơn và nhanh chóng hơn trong việc tạo báo giá cũng như mang lại giá trị lớn hơn cho giao dịch mua hàng của khách hàng.

Chúng tôi đã giới thiệu một số cập nhật lớn cho CPQ cùng với thông báo này, vì vậy hãy cùng xem nhanh những gì đã được cải thiện:

Hỗ trợ các mô-đun tùy chỉnh và biểu mẫu con - Trước tiên, hãy bắt đầu với bản cập nhật được yêu cầu nhiều nhất: Chúng tôi đã mở rộng khả năng định cấu hình CPQ và bao gồm các biểu mẫu con tùy chỉnh cho tất cả các mô-đun kiểm kê trong Zoho CRM, cũng như mọi mô-đun tùy chỉnh mà bạn có thể đang làm việc. Chúng tôi cũng đã mở rộng hỗ trợ CPQ ngoài biểu mẫu con mục được trích dẫn trong mô-đun Báo giá.

Bán hàng có hướng dẫn - Bán hàng có hướng dẫn đóng vai trò là một bước quan trọng nhằm biến CPQ thành một thế lực cho đội ngũ bán hàng của bạn bằng cách cho phép họ xây dựng các báo giá chính xác và có ý nghĩa cho khách hàng. Bạn có thể xây dựng các bảng câu hỏi được xác định trước để giúp đại diện bán hàng xác định nhu cầu của khách hàng và tự động lọc những sản phẩm có giá trị nhất cho họ dựa trên câu trả lời của họ giảm đáng kể lượng giao tiếp thường yêu cầu.

Có được quyền kiểm soát tốt hơn đối với năm tài chính của bạn

Trước đây, Zoho CRM chỉ cho phép bạn xác định kỳ tài chính bằng cách xác định tháng nào là ngày bắt đầu năm tài chính của doanh nghiệp bạn. Chúng tôi hiểu rằng không phải mọi ngành và doanh nghiệp đều tuân thủ các tiêu chuẩn giống nhau và cần có sự linh hoạt hơn về những yếu tố cấu thành năm tài chính trong Zoho CRM.

Giờ đây, bạn có thể chọn từ bảy mô hình năm tài chính tùy chỉnh khi xác định năm tài chính tùy chỉnh của mình, trong đó mỗi quý được chia thành các kỳ và mỗi kỳ được chia thành các tuần.


Dưới đây là một số định dạng trong đó năm tài chính được chia thành bốn quý và 13 tuần mỗi quý.

  • 4-4-5 : Mỗi quý gồm có 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 có 4 tuần, Giai đoạn 2 có 4 tuần và Giai đoạn 3 có 5 tuần.
  • 4-5-4 : Mỗi quý gồm có 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 có 4 tuần, Giai đoạn 2 có 5 tuần và Giai đoạn 3 có 4 tuần.
  • 5-4-4 : Mỗi quý gồm có 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 có 5 tuần, Giai đoạn 2 có 4 tuần và Giai đoạn 3 có 4 tuần.

Định dạng mới này hoàn hảo cho các doanh nghiệp trong ngành sản xuất và bán lẻ, nơi thực hiện so sánh với các tháng trước cũng như so sánh với các giai đoạn tương tự của năm trước. Tất cả các khía cạnh khác của CRM gắn liền với năm tài chính của bạn đã được cập nhật để phù hợp với năm tài chính mới mà bạn đã xác định. Năm tài chính tùy chỉnh chỉ có 364 ngày, vì vậy bạn có thể thêm một tuần thặng dư sẽ tích lũy trong sáu năm vào bất kỳ khoảng thời gian nào của năm tài chính mà bạn chọn.

Sau khi thiết lập năm tài chính mới, các báo cáo, trang tổng quan và chế độ xem tùy chỉnh của bạn sẽ được tính toán lại để dữ liệu phù hợp với năm tài chính mới. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng mọi dự đoán mà bạn đã xác định sẽ bị xóa khi bạn thay đổi năm tài chính của mình.

Tổng hợp các mục tiêu của bạn bằng các dự báo từ dưới lên

Dự báo chính xác rất quan trọng đối với cả sự thành công ngắn hạn và dài hạn của một tổ chức, đóng vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạch cho các hoạt động, ngân sách, nguồn lực, v.v. Để giúp các doanh nghiệp đang tìm kiếm sự linh hoạt và chính xác hơn trong mô hình dự báo của mình, chúng tôi xin giới thiệu một trong những cập nhật được yêu cầu nhiều nhất đối với tính năng dự báo trong Zoho CRM: mô hình dự báo từ dưới lên.

Giờ đây, bạn có thể xây dựng dự báo của mình từ đầu bằng cách cho phép người dùng cá nhân xác định mục tiêu thực tế của riêng họ, sau đó người quản lý dự báo tương ứng hoặc quản trị viên CRM của bạn có thể phê duyệt, từ chối hoặc sửa đổi. Sau đó, các mục tiêu này được tổng hợp lại để xác định dự báo chung cho tổ chức của bạn. Bạn có thể giao nhiệm vụ cho các cá nhân thiết lập hoặc cập nhật các mục tiêu của họ, những mục tiêu này sau khi được phê duyệt sẽ bị khóa và số tiền sẽ được cộng vào dữ liệu dự báo tổng thể.

Khám phá tính năng dự báo từ dưới lên của Zoho CRM và trao quyền cho đội ngũ bán hàng của bạn xác định mục tiêu và hướng nỗ lực của họ để đạt được chúng.

Tận dụng các tùy chọn định dạng mạnh mẽ cho các trường của bạn 

Nâng cao hiệu quả giao tiếp và sự hấp dẫn trực quan của thông tin bằng cách sử dụng định dạng văn bản đa dạng thức, cung cấp nhiều kiểu phông chữ, màu sắc và các tùy chọn định dạng đặc biệt khác. Bạn có thể nâng cao khả năng đọc bằng cách sử dụng dấu đầu dòng và danh sách đánh số hoặc nhấn mạnh các chi tiết quan trọng bằng cách in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân văn bản. Bạn có thể sắp xếp dữ liệu của mình một cách dễ dàng với mức thụt lề tăng và giảm, đồng thời dễ dàng biểu thị các thay đổi hoặc cập nhật bằng tính năng gạch ngang.

Lưu ý : Tính năng này đang trong giai đoạn truy cập sớm và sẽ được mở cho khách hàng theo từng giai đoạn.

Quản lý tiền tệ hiệu quả hơn

Tận hưởng sự tự do và kiểm soát tốt hơn đối với các giao dịch của bạn trong Zoho CRM với các cập nhật lớn sau đây về quản lý tiền tệ:

  • Đa tiền tệ cho phiên bản dùng thử - Người dùng trong phiên bản dùng thử của Zoho CRM hiện có quyền truy cập vào chức năng đa tiền tệ, hỗ trợ tối đa năm loại tiền tệ
  • Quyền dựa trên hồ sơ để quản lý tiền tệ - Ngoài quản trị viên, những người dùng cụ thể có thể được cấp quyền quản lý tab Tiền tệ
  • Lọc tiền tệ theo trạng thái - Sắp xếp tiền tệ của bạn bằng cách lọc chúng theo trạng thái
  • Nhật ký và chi tiết tiền tệ - Theo dõi các chi tiết và thay đổi gần đây nhất đối với loại tiền tệ được đặt trong CRM của bạn bằng nhật ký chi tiết
  • Các hạn chế về tiền tệ đã bị vô hiệu hóa - Khi vô hiệu hóa một loại tiền tệ, bạn sẽ được thông báo rằng loại tiền đó sẽ không có sẵn khi tạo bản ghi và mọi loại tiền tệ yêu thích mà bạn đã liên kết cũng như tất cả các hành động tạo bản ghi sẽ được thay thế bằng loại tiền tệ của bạn.

Dễ dàng nắm bắt dữ liệu khách hàng thông qua biểu mẫu web

Ngoài việc nhúng biểu mẫu web trên các trang của bạn và sử dụng chúng làm iframe, chúng tôi đã giới thiệu hai cách mới để khách hàng có thể tương tác với biểu mẫu web của bạn: 

  • Liên kết biểu mẫu web - Sau khi biểu mẫu web của bạn được hoàn tất, bạn có thể tạo liên kết mà bạn có thể chia sẻ qua email, bài đăng trên blog, bài đăng trên mạng xã hội hoặc các công cụ nhắn tin khác. Điều này sẽ cho phép bạn thu thập dữ liệu khách hàng mà không cần phải lưu trữ biểu mẫu trên trang web.
  • Mã QR - Bạn thậm chí có thể tạo mã QR cho biểu mẫu web mà khách hàng của bạn có thể dễ dàng tương tác thông qua quảng cáo OOH, quảng cáo in, hội nghị, sự kiện, v.v. Họ có thể chỉ cần quét mã và truy cập biểu mẫu của bạn để gửi dữ liệu của họ

Ngoài những cải tiến thú vị này, chúng tôi còn mở rộng trải nghiệm gửi bài đăng. Thay vì hướng họ đến một URL cụ thể, giờ đây bạn có thể hướng khách hàng của mình đến trang cảm ơn hoặc thậm chí hiển thị thông báo giật gân sau khi họ gửi thông tin thành công.

Tự phục vụ trở nên dễ dàng

Cổng thông tin cho phép bạn tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động bán hàng hợp tác bằng cách kết nối với các đối tác, nhà cung cấp và nhóm thực hiện của bạn cũng bằng cách cung cấp trải nghiệm tự phục vụ tuyệt vời cho khách hàng. Cho đến thời điểm hiện tại, người dùng chỉ có thể truy cập cổng thông qua lời mời từ tổ chức của bạn. Tuy nhiên, tất cả điều đó đã thay đổi với cải tiến mới nhất về cổng thông tin trong Zoho CRM.

Bạn có thể tạo biểu mẫu đăng ký dành riêng cho cổng thông tin của mình và lưu trữ biểu mẫu đó trên các trang web của bạn, nơi đối tác, nhà cung cấp hoặc khách hàng của bạn có thể đăng ký. Bạn cũng có thể triển khai email chào mừng tự động khi đăng ký. Và tất nhiên, để giữ mọi thứ an toàn, khách hàng cần xác thực quyền truy cập của họ bằng OTP trước khi truy cập vào cổng thông tin của bạn.

Bạn cũng có thể xem số liệu phân tích chi tiết về hiệu suất của các biểu mẫu này cũng như chạy thử nghiệm A/B để giúp tinh chỉnh biểu mẫu của mình. Nếu tổ chức của bạn đã đạt đến số lượng người dùng cổng thông tin được phân bổ tối đa, bạn có thể theo dõi những người đăng ký mới dưới một chế độ xem riêng, giúp bạn theo dõi xem có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đang chờ truy cập vào cổng thông tin của bạn.

Nhận tổng hợp chính xác trong biểu mẫu con của bạn 

Các trường tổng hợp trong biểu mẫu con là một cách tuyệt vời để thực hiện các hàm toán học quan trọng trên dữ liệu bạn đã thu thập từ các biểu mẫu con của mình và rút ra những hiểu biết sâu sắc. Cho đến nay, bạn đã có khả năng làm việc với ba loại trường tổng hợp khác nhau:

  • Các hàm được xác định trước - Dễ dàng áp dụng các hàm toán học phổ biến như SUM, AVERAGE, MAXIMUM và MINIMUM
  • Hàm công thức - Tùy chỉnh tập hợp của bạn bằng các biểu thức công thức được cá nhân hóa
  • Nhập thủ công - Giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát của bạn bằng cách nhập giá trị theo cách thủ công

Với bản cập nhật này, chúng tôi đã giới thiệu một loại trường tổng hợp mới mà bạn có thể làm việc với biểu mẫu con của mình: trường tổng hợp dựa trên điều kiện. Điều này mang lại cho bạn sự linh hoạt và khả năng kiểm soát cao hơn đối với các trường mà bạn muốn tổng hợp trong biểu mẫu con của mình bằng cách xác định các tiêu chí hoặc điều kiện rất cụ thể. Một số khả năng quan trọng đi kèm với loại trường mới này là:

  • Tổng hợp theo tiêu chí - Đặt các điều kiện hoặc tiêu chí cụ thể để lọc và ưu tiên dữ liệu phù hợp nhất với bạn, thay vì chỉ thu thập thông tin chung chung. Sau đó hệ thống sẽ thu thập và tổng hợp chỉ những dữ liệu đáp ứng các điều kiện này
  • Chế độ xem dữ liệu riêng biệt - Tính năng này mang tính cách mạng đối với các bộ dữ liệu bao gồm nhiều danh mục khác nhau. Nếu bạn có dữ liệu giúp phân biệt giữa các danh mục khác nhau, chẳng hạn như máy ảnh và thiết bị chụp ảnh hoặc máy in và máy quét, giờ đây bạn có thể dễ dàng tách và phân tích các danh mục này riêng lẻ, đảm bảo thông tin chi tiết rõ ràng và chính xác

Hiểu và quản lý lưu trữ email của bạn 

Nhìn lại hành trình của mình, chúng tôi luôn tập trung vào việc nâng cao các tính năng email và một ví dụ quan trọng là việc lưu trữ email. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp sử dụng nó một cách khác nhau, điều này đặt ra thách thức cho quản trị viên và người quản lý trong việc quản lý nó một cách hiệu quả do thiếu các quy tắc rõ ràng về việc sử dụng và mua thêm bộ nhớ email trong Zoho CRM.

Điều đó có nghĩa là dung lượng lưu trữ email hiện được giới hạn ở mức 500 GB cho mỗi tổ chức hoặc 5 GB cho mỗi người dùng tùy theo mức nào thấp hơn. Dung lượng lưu trữ này bao gồm tất cả các email được gửi từ bên trong CRM và đối với các email được gửi từ hộp thư đã định cấu hình của người dùng, dung lượng lưu trữ được tính như sau: Đối với người dùng POP, nội dung email và tệp đính kèm sẽ được tính đến, trong khi đối với người dùng IMAP, chỉ nội dung thư sẽ được tính đến. được tính vào tổng dung lượng lưu trữ.

Để giúp tổ chức của bạn quản lý hệ thống lưu trữ mới, chúng tôi đã giới thiệu hai chế độ xem mới:

  • Chế độ xem của quản trị viên - Quản trị viên của tổ chức bạn có thể có được bức tranh hoàn chỉnh về cách tổ chức của bạn đang sử dụng bộ nhớ email cũng như mức độ sử dụng của từng người dùng. Nếu cần, họ có thể xóa các email không cần thiết và gửi thông báo hướng dẫn người dùng cá nhân xóa email trong tài khoản của họ, ngay từ bảng điều khiển.
  • Chế độ xem người dùng - Người dùng cá nhân có thể sử dụng chế độ xem này để theo dõi việc sử dụng dung lượng lưu trữ được phân bổ của riêng họ và xóa email họ đã gửi từ Zoho CRM hoặc hộp thư đã định cấu hình khi cần.

Lưu ý : Tính năng này đang ở giai đoạn truy cập sớm và đang được triển khai theo từng giai đoạn để đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn. Nếu bạn quan tâm đến việc có được quyền truy cập sớm, vui lòng gửi yêu cầu và chúng tôi sẽ sẵn lòng kích hoạt quyền truy cập sớm cho bạn.

Giám sát và cải thiện khả năng gửi email của bạn

Nếu tổ chức của bạn thường xuyên dựa vào email để liên lạc với khách hàng thì điều quan trọng là đảm bảo email của bạn thực sự được gửi đến. Bị khiếu nại về thư rác là điều cuối cùng bạn cần, vì nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ tin cậy của email của bạn. Để giúp đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn phát triển các phương pháp gửi email hiệu quả và giúp các doanh nghiệp như doanh nghiệp của bạn tuân thủ nguyên tắc gửi email hàng loạt được cập nhật của Google và Yahoo, chúng tôi đã giới thiệu một số cải tiến chuyên dụng:

  • Xác thực miền bắt buộc - Để cải thiện danh tiếng người gửi của Zoho CRM và đáp ứng các tiêu chuẩn cao của ngành, tất cả email gửi từ Zoho CRM sẽ được gửi từ địa chỉ email gắn với miền được xác thực. Nếu bạn thêm các tệp SPF và DKIM cần thiết vào cài đặt DNS của miền, miền gửi email của bạn sẽ được xác thực thành công.
  • Quản lý thư bị trả lại nâng cao - Chúng tôi đã hợp lý hóa quy trình quản lý thư bị trả lại của bạn. Thay vì phân loại chúng thành các phản hồi mềm hoặc cứng, giờ đây chúng được phân loại là các phản hồi tạm thời và vĩnh viễn. Giờ đây, bạn cũng có thể trực tiếp bỏ chặn các địa chỉ email đã bị chặn tạm thời do bị trả lại nếu bạn cảm thấy sự cố đã được giải quyết. Tuy nhiên, để bỏ chặn các địa chỉ email bị chặn vĩnh viễn, bạn sẽ phải liên hệ với nhóm hỗ trợ Zoho CRM
  • Bảng thông tin về độ tin cậy của email - Chúng tôi đã giới thiệu một bảng thông tin chuyên dụng bên trong Zoho CRM để giúp doanh nghiệp của bạn giám sát hoạt động gửi email của nhóm bạn. Bạn có thể theo dõi chặt chẽ các khiếu nại về thư rác và tỷ lệ thoát, thậm chí sử dụng các đề xuất của Zoho để cải thiện phương pháp gửi email của mình. Điểm được tính cho các tài khoản dựa trên số khiếu nại spam hoặc trả lại mà họ đã tích lũy trong một khoảng thời gian. Sau đó, bạn có thể xác định và lọc ra các tài khoản có độ tin cậy kém để đảm bảo email của bạn được gửi đến những khách hàng quan trọng

Tập trung mọi thông tin liên lạc qua email trong giao dịch của bạn 

Đây là một trong những cập nhật lớn nhất về chất lượng cuộc sống mà chúng tôi thực hiện về cách tương tác giữa email và giao dịch trong Zoho CRM. Trước đây, bạn chỉ có thể liên kết một địa chỉ liên hệ chính với mỗi giao dịch và chỉ có thể theo dõi các tương tác email mà bạn đã có với địa chỉ liên hệ này. Nhưng một thỏa thuận không nhất thiết chỉ liên quan đến một người, phải không? Bạn có thể tương tác với nhiều người liên hệ có nhiều vai trò khác nhau trong tổ chức của khách hàng.

Tin vui là giờ đây bạn có thể ánh xạ những người này thành vai trò liên hệ trong cùng một thỏa thuận, cho phép bạn tập trung mọi tương tác qua email mà bạn có với những người này theo thỏa thuận được liên kết với tổ chức của khách hàng. Sau đó, bạn có thể lọc qua email, xem lại các cuộc trò chuyện cũ hơn và biết được sự tương tác cũng như quá trình đàm phán thỏa thuận đã phát triển như thế nào.

Kết nối với nhà cung cấp của bạn qua email ngay từ bên trong Zoho CRM 

Chúng tôi vui mừng thông báo một trong những cập nhật được mong đợi và yêu cầu nhiều nhất đối với khả năng email của chúng tôi: khả năng gửi và quản lý email từ mô-đun Nhà cung cấp của bạn. Với bản nâng cấp mới nhất, bạn có thể sử dụng mô-đun Nhà cung cấp để quản lý chi tiết nhà cung cấp, gửi email và theo dõi các cuộc hội thoại qua email; bạn sẽ không còn phải chuyển đổi giữa ứng dụng email và CRM để gửi email hoặc xem lại thông tin liên lạc với nhà cung cấp.

Chức năng mới này bao gồm gửi email, kiểm tra các cuộc trò chuyện tổng hợp mà bạn đã có với các nhà cung cấp trong danh sách liên quan đến email của mình, gửi hàng loạt email đến nhà cung cấp của bạn và thậm chí chạy báo cáo về các email bạn đã gửi cho nhà cung cấp của mình. Bạn cũng có thể cho phép nhà cung cấp chọn không tham gia mọi liên lạc qua email mà bạn gửi từ Zoho CRM để bạn có thể tuân thủ khi cộng tác!

Xác thực nhanh chóng và an toàn cho việc chuyển tiếp email của bạn bằng OAuth

Chuyển tiếp email là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp dựa vào email để liên lạc với khách hàng những cập nhật quan trọng để gửi những email này mà không khiến chúng bị gắn nhãn sai hoặc bị đánh dấu là thư rác. Bằng cách này, doanh nghiệp của bạn có thể định tuyến các email bạn gửi từ Zoho CRM thông qua máy chủ của công ty bạn trước khi gửi cho khách hàng.

Để đơn giản hóa việc thiết lập chuyển tiếp email và để tăng cường tính bảo mật của chính chuyển tiếp email chúng tôi hiện đã giới thiệu cấu hình xác thực OAuth. Giờ đây, bạn có thể trực tiếp thiết lập máy chủ chuyển tiếp bằng cách sử dụng thông tin đăng nhập OAuth từ nhà cung cấp dịch vụ email của mình.

Để nâng cao trải nghiệm tổng thể, chúng tôi cũng đã thêm tùy chọn nhà cung cấp dịch vụ mà bạn sẽ được nhắc đăng nhập thông qua thông tin xác thực hoặc mật khẩu OAuth của mình.

Cung cấp quyền truy cập an toàn vào Zoho Support để gỡ lỗi

Không có công cụ phần mềm nào hoàn hảo, không có lỗi hoặc không có lỗi và Zoho CRM cũng vậy. Chúng tôi cố gắng đảm bảo rằng bạn gặp ít vấn đề nhất có thể khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi, nhưng đôi khi bạn có thể gặp phải các vấn đề cần sự can thiệp từ bộ phận hỗ trợ của Zoho.

Để hợp lý hóa toàn bộ quy trình khắc phục sự cố, chúng tôi đã giới thiệu một chức năng mới gọi là Quyền truy cập hỗ trợ. Bạn có thể kích hoạt chức năng này để cung cấp cho nhà phát triển Zoho hoặc đại lý hỗ trợ quyền truy cập tạm thời và an toàn vào tài khoản Zoho CRM của bạn, từ đó cho phép họ kiểm tra và giải quyết những vấn đề bạn có thể gặp phải.

Bạn có thể xác định dòng thời gian cho quyền truy cập tạm thời, lịch trình này sẽ có hiệu lực ngay khi bạn bật tính năng truy cập hỗ trợ. Nếu bạn cảm thấy mình đã giải quyết được vấn đề hoặc nếu Nhà phát triển Zoho hoặc nhân viên hỗ trợ đã giải quyết vấn đề đó, bạn có thể thu hồi hoặc vô hiệu hóa quyền truy cập ngay lập tức bất cứ lúc nào.

Lưu ý : Nhà phát triển hoặc đại lý hỗ trợ Zoho được chỉ định sẽ được thêm dưới dạng người dùng ẩn để không ảnh hưởng đến số lượng giấy phép của bạn. Có nhiều hạn chế khác nhau đối với hành động của người dùng hỗ trợ mà bạn có thể tìm hiểu tại đây. Tất cả các hành động của họ cũng được ghi lại trong nhật ký kiểm tra để có thêm một lớp trách nhiệm giải trình.

Di chuyển mô-đun Dịch vụ và Cuộc hẹn giữa các tài khoản CRM

Trong trường hợp di chuyển giữa hai tài khoản Zoho CRM, bạn không còn phải lo lắng về việc tạo lại hoặc chuyển dữ liệu mô-đun Dịch vụ và Cuộc hẹn từ tài khoản CRM này sang tài khoản CRM khác. Chúng tôi đã giới thiệu tính năng hỗ trợ di chuyển cho mô-đun Dịch vụ và Cuộc hẹn, giúp hợp lý hóa toàn bộ quy trình thông qua một loạt các bước rõ ràng và đơn giản.

Đọc thêm về những điểm quan trọng bạn cần ghi nhớ hoặc cấu hình bạn cần thực hiện trước khi di chuyển.

Dự đoán khách hàng nào có thể rời bỏ dựa trên hoạt động của họ

Chúng tôi đã giới thiệu Dự đoán rời bỏ trong Zoho CRM để giúp các doanh nghiệp xác định những khách hàng có nguy cơ gặp rủi ro và đưa ra các chiến lược để giữ chân họ lâu dài. Hiện tại, chúng tôi đã giới thiệu một tính năng nâng cao cho phép các doanh nghiệp có sự hiện diện trực tuyến dự đoán mức độ rời bỏ khách hàng của họ một cách chính xác hơn.

Bạn có thể tích hợp Google Analytics với mô hình Dự đoán rời bỏ của chúng tôi để cho phép Zia phân tích và tìm hiểu từ hành vi trực tuyến của khách hàng, xác định các yếu tố rủi ro và dự đoán tốt hơn những khách hàng có thể đang nghĩ đến việc rời khỏi doanh nghiệp của bạn. Điều này cung cấp cho bạn bức tranh toàn diện hơn về những hành động mà Zia đã tính đến để dự đoán tình trạng rời bỏ của họ, từ đó cung cấp cho bạn ý tưởng rõ ràng hơn về những hành động khắc phục nào có thể có tác động lớn nhất trong việc giảm nguy cơ rời bỏ.

Nhận thông báo về những điều bất thường ngay tại nơi bạn làm việc

Ngày qua ngày, có những sai lệch trong các số liệu chính mà bạn có thể không nhận thấy khi thực hiện các hoạt động hàng ngày của mình trong Zoho CRM. Có thể số lượng khách hàng tiềm năng giảm hoặc nhóm của bạn không theo dõi được khách hàng.

Bây giờ bạn không phải lo lắng về việc bỏ sót những điểm bất thường quan trọng này, vì Zia sẽ tự động xác định chúng mà không cần bất kỳ cấu hình đặc biệt nào. Sau đó, Zia sẽ thông báo cho người dùng về những điểm bất thường này trong chế độ xem tùy chỉnh được sử dụng thường xuyên nhất của họ, nơi họ có thể xem thông tin chi tiết về điểm bất thường và lên kế hoạch cho các bước họ cần thực hiện để giải quyết chúng.

Hiểu rõ hơn tiếng nói của khách hàng

Trong Zoho CRM, Phản hồi của Khách hàng (VoC) là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng của mình ở mức độ sâu hơn. Bằng cách phân tích email đến và cuộc gọi trong CRM, cũng như kết quả khảo sát (Zoho Survey) và phiếu hỗ trợ (Zoho Desk), VoC chắt lọc nội dung để bạn có thể rút ra những hiểu biết quan trọng về các thuộc tính sau của cơ sở khách hàng: cảm tính, ý định, từ khóa , đề cập của đối thủ cạnh tranh, phân khúc khách hàng dựa trên phân tích RFM, phân tích dự báo, v.v.

Chúng tôi đang bổ sung một số cải tiến có thể giúp bạn tận dụng VoC nhiều hơn và xây dựng các chiến lược phù hợp chặt chẽ hơn với những gì khách hàng của bạn cần và mong đợi:

  • Thu thập thông tin chi tiết từ phương tiện truyền thông xã hội và ghi chú - Ngoài các kênh hiện có của chúng tôi, chúng tôi hiện đang bao gồm phương tiện truyền thông xã hội và ghi chú làm nguồn để rút ra thông tin chi tiết về những gì khách hàng của bạn nghĩ và nói.
  • Xây dựng trang tổng quan tùy chỉnh để có thông tin chi tiết - Giờ đây, bạn có thể chỉnh sửa biểu đồ mà bạn có quyền truy cập, tùy chỉnh trang tổng quan hiện có hoặc tạo trang tổng quan tùy chỉnh với những thông tin chi tiết quan trọng đối với bạn.
  • Kích hoạt các hành động tự động dựa trên thông tin chi tiết về VoC - Giờ đây, bạn có thể thực thi quy trình công việc dựa trên từ khóa trong email từ phân tích VoC của mình để có thể phản ứng với khách hàng khi họ đưa ra các chủ đề và từ khóa cụ thể trong cuộc trò chuyện.

Các yếu tố đóng góp vào phân khúc và nhóm để rút ra những hiểu biết sâu sắc từ Zia Strategy Influencer

Zia Strategy Influencer là một công cụ tuyệt vời để có được thông tin chi tiết về cách doanh nghiệp của bạn đang hoạt động và điều gì đang thúc đẩy hoặc cản trở sự phát triển của bạn. Những yếu tố thúc đẩy này được gọi là các yếu tố góp phần trước đây đã được liệt kê riêng lẻ và yêu cầu bạn chọn từng yếu tố một để xem các hành động khắc phục mà bạn có thể thực hiện.

Với bản cập nhật mới nhất, Zia sẽ xác định và sử dụng các mẫu cơ bản để nhóm các yếu tố này thành các phân khúc khác nhau cho các thành phần Người đóng góp mục tiêu và Người tìm kiếm bất thường trong Người ảnh hưởng chiến lược của Zia. Việc phân khúc này giúp thu hút sự chú ý đến các yếu tố quan trọng có thể cải thiện đáng kể hoạt động kinh doanh tổng thể của bạn nếu các hành động khắc phục cần thiết được thực hiện kịp thời.

Zia Vision đã được tinh chỉnh và nâng cấp 

Chúng tôi đã thực hiện một số cải tiến cho Zia Vision mà chúng tôi sẽ xem xét nhanh để bạn có thể biết cách áp dụng nó nhằm cải thiện quy trình xác thực tổng thể cho hình ảnh vào CRM của bạn.

Giả sử chúng tôi đang sử dụng Zia để xác thực hình ảnh sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử và chúng tôi sử dụng tùy chọn đối sánh để đảm bảo rằng những hình ảnh này khớp với màu sắc, thiết kế và chất lượng tổng thể của hình ảnh tham chiếu. Ví dụ: giả sử người bán tải hình ảnh chiếc váy màu đỏ lên và Zia xác thực hình ảnh đó dựa trên mức độ trùng khớp của nó với các hình ảnh tham chiếu được sử dụng để đào tạo.

Tùy chọn phát hiện giúp người bán xác thực hình ảnh sản phẩm trong đó sản phẩm là một phần của hình ảnh. Ví dụ: giả sử bạn đang tải lên hình ảnh sản phẩm về ghế sofa và muốn hình ảnh đó chứa ghế sofa trong phòng. Khi người bán tải hình ảnh như vậy lên, Zia sẽ cố gắng phát hiện chiếc ghế sofa trong hình ảnh đó.

Hiện tại, chúng tôi đã thêm tùy chọn thực hiện cả hai điều này trong một quy tắc duy nhất, nhờ đó cải thiện độ chính xác trong quá trình xác thực hình ảnh của Zia, vì hình ảnh sẽ chỉ được phê duyệt nếu có cả hai điều kiện sau:

  • Hoàn toàn khớp với hình ảnh tham khảo
  • Đối tượng được phát hiện (hoặc không được phát hiện)
Ví dụ: giả sử bạn muốn khớp hình ảnh sản phẩm của máy tính xách tay nhưng cũng đảm bảo rằng webcam, màn hình, bàn phím, bàn di chuột, v.v. cũng có mặt. Sử dụng phương pháp này, bạn có thể đảm bảo rằng máy tính bảng, máy tính để bàn và các đối tượng khác không bị phê duyệt nhầm.

Trực quan hóa cách dữ liệu được kết nối trên Zoho CRM

Bạn đã bao giờ muốn có bức tranh toàn cảnh về cách các mô-đun, trường, biểu mẫu con và danh sách chọn trong tài khoản Zoho CRM của mình được kết nối với nhau như thế nào chưa? Tính năng Mô hình Dữ liệu mới cung cấp cái nhìn tổng quan rõ ràng về các mối quan hệ này để bạn có thể hiểu sâu hơn về cách dữ liệu của bạn được kết nối trên toàn bộ sản phẩm.

Nhận danh sách đầy đủ các thực thể và sử dụng nó để đi sâu vào và làm nổi bật mối liên hệ của chúng với các thực thể khác. Bạn thậm chí có thể xác định xem mối quan hệ là mối quan hệ một-một (tra cứu) hay nhiều-một (tra cứu nhiều lựa chọn) dựa trên loại đường mối quan hệ được sử dụng: đường mối quan hệ đơn cho mối quan hệ một-một và nhiều- đường quan hệ cho mối quan hệ nhiều-một.

Chúng tôi cũng đã cung cấp chế độ nhà phát triển, cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn về các thực thể bạn đang xem, cụ thể là tên API trường và mô-đun, cũng như loại dữ liệu của từng trường.

Nếu điều này khơi gợi sự quan tâm của bạn, bạn có thể kiểm tra tài liệu này để biết thêm thông tin chi tiết.

Sắp xếp các quy trình phức tạp bằng cách sử dụng Mạch

Nếu bạn là người kỳ cựu về Zoho CRM hoặc đơn giản là người luôn muốn tích hợp thích hợp hoặc có thể thực hiện các hoạt động rất cụ thể trong Zoho CRM bạn có thể quen với việc viết các hàm tùy chỉnh.
Thách thức với trạng thái hiện tại của các hàm tùy chỉnh là chúng nguyên khối, nghĩa là cuối cùng bạn có thể viết một hàm tùy chỉnh lớn thực hiện nhiều thao tác nhưng do đó sẽ rất khó bảo trì, tái sử dụng hoặc gỡ lỗi nếu có vấn đề .
Để thu hẹp khoảng cách này và giúp các nhà phát triển dễ dàng xây dựng và điều phối các hoạt động phức tạp với các chức năng tùy chỉnh trong CRM, chúng tôi sẽ giới thiệu Circuits, cho phép các nhà phát triển thực hiện điều đó dưới dạng máy trạng thái và thậm chí mở rộng chúng thành các vi dịch vụ và các ứng dụng tùy chỉnh. Mạch bao gồm các trường hợp sử dụng sau:
  • Sắp xếp các chức năng tùy chỉnh - Giải quyết các nhu cầu phức tạp trong doanh nghiệp của bạn bằng cách liên kết các chức năng tùy chỉnh với các máy trạng thái được tích hợp trong Mạch.
  • Sự cố gỡ lỗi dễ dàng - Xem quá trình thực thi và lỗi của từng trạng thái bằng nhật ký chi tiết để bạn có thể xác định nguyên nhân lỗi, sự cố gỡ lỗi và chạy lại mạch một cách dễ dàng.
  • Thân thiện với nhà phát triển - Tận dụng cú pháp JSON đơn giản để xây dựng Mạch.
  • Kết nối với các quy trình tự động hóa hiện có - Các mạch bạn tạo có thể dễ dàng được liên kết và thực thi thông qua quy trình công việc, nút tùy chỉnh hoặc bản thiết kế.

Lưu ý : Tính năng này hiện chỉ khả dụng ở Hoa Kỳ, EU và IN DC.

GraphQL: Một cách mới để tìm nạp dữ liệu bạn cần từ Zoho CRM

Ngoài việc tìm nạp dữ liệu từ Zoho CRM bằng API REST, nhóm của chúng tôi đang nỗ lực hỗ trợ thành công truy vấn dữ liệu CRM bằng GraphQL.
Một trong những lợi thế lớn nhất của việc sử dụng GraphQL là bạn có thể xác định rất cụ thể về dữ liệu nào bạn muốn lấy, điều này giúp giảm thiểu đáng kể lượng dữ liệu được truyền qua mạng và sử dụng hiệu quả hơn băng thông hiện có của bạn. Bạn cũng có thể lấy nhiều tài nguyên trong một truy vấn duy nhất, điều này cho phép bạn giảm số lượng lệnh gọi API bạn thực hiện để nhận dữ liệu bạn cần.
Một ưu điểm khác là bạn có được lược đồ hoàn chỉnh cho dữ liệu CRM của mình, cho phép bạn xác định chính xác truy vấn bạn phải chạy để lấy dữ liệu bạn cần. Bạn có thể xác định các điều kiện trong truy vấn của mình cũng như sắp xếp dữ liệu theo nhu cầu của mình.

Lưu ý: GraphQL có sẵn trong Phiên bản cơ bản của Zoho CRM.

Ngoài tất cả những cập nhật lớn này, chúng tôi còn có nhiều cải tiến mạnh mẽ mà bạn có thể thấy thú vị khi kết hợp vào quy trình kinh doanh của mình. Chúng ta hãy xem nhanh chúng.

Những cải tiến cho Zia

  • Hỗ trợ mở rộng để làm phong phú - Hiện tại, chúng tôi hỗ trợ việc làm phong phú cho tất cả các mô-đun tiêu chuẩn và tùy chỉnh, cũng như số lượng trường mở rộng
  • Tiện ích đối thủ cạnh tranh - Theo dõi đề cập của đối thủ cạnh tranh trong giao tiếp với khách hàng của bạn bằng tiện ích chuyên dụng và lọc ra các bản ghi đề cập đến đối thủ cạnh tranh bằng bộ lọc thông minh trong mô-đun của bạn
  • Đối thủ cạnh tranh trong quy trình làm việc - Xây dựng quy trình làm việc để tự động hóa các hành động, email và chiến dịch khác nhau dựa trên các đối thủ cạnh tranh mà khách hàng của bạn đề cập đến
  • Đề xuất tìm kiếm trong Hỏi Zia - Khi bạn nhập truy vấn tìm kiếm, Zia có thể tự động đề xuất các truy vấn có liên quan và sửa đổi chúng dựa trên việc sử dụng CRM của bạn để có trải nghiệm tìm kiếm được cá nhân hóa hơn
  • Bản trình bày nâng cao với Zia Analytics - Zia giờ đây có thể phân tích việc sử dụng CRM theo ngữ cảnh và thêm thời gian tốt nhất để bạn liên hệ với các yếu tố trong bản trình bày như biểu đồ trang tổng quan cụ thể, KPI, biểu đồ dự báo VoC và phân tích, cũng như tường thuật chúng dưới dạng một câu chuyện trong bài thuyết trình. Điều này cho phép bạn xây dựng bản trình bày của mình một cách nhanh chóng và thay vào đó tập trung vào việc kết nối với khách hàng
  • Điểm nổi bật cuộc gọi - Zia sẽ giúp bạn tận dụng tối đa các cuộc gọi của mình bằng cách làm nổi bật các chi tiết quan trọng trong bản ghi cuộc gọi của bạn, bao gồm mọi người, công ty, đối thủ cạnh tranh, từ khóa, cụm từ, v.v.
  • Cải tiến về trích xuất hoạt động - Giờ đây, bạn có thể nắm bắt nhiều hoạt động trong email bạn nhận được chẳng hạn như cuộc gọi, cuộc họp và nhiệm vụ cũng như các cam kết bạn đã thực hiện với khách hàng trong thư trả lời của mình
  • Cơ chế phản hồi trong Email Intelligence - Để giúp Zia đưa ra quyết định và đề xuất tốt hơn liên quan đến email doanh nghiệp của bạn, chúng tôi hiện cung cấp cơ chế phản hồi mà bạn có thể sử dụng để giúp chúng tôi đào tạo các thuật toán của Zia hiệu quả hơn
  • Đề xuất của Zia cho các thành phần phân tích - Ngoài các báo cáo của bạn, Zia hiện có thể phân tích quyền truy cập và cách sử dụng các chế độ xem và trang tổng quan tùy chỉnh của bạn, đồng thời đề xuất thành phần phân tích chính xác nhất để bạn sử dụng. Những đề xuất này cũng bao gồm các thành phần biểu đồ và KPI mới
  • Các cải tiến đối với Người ảnh hưởng chiến lược của Zia - Giờ đây, bạn có thể thêm nhiều tiêu chí khi tạo thành phần người ảnh hưởng và giờ đây bạn có thể mở rộng quyền truy cập vào bảng điều khiển Người ảnh hưởng Zia cho những người dùng khác trong tổ chức của mình. Người dùng cũng có thể xem cấu hình cơ bản của trang tổng quan mà họ tạo. Một cập nhật lớn khác mà chúng tôi có trong kho là Strategy Influencer của Zia hiện hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, vì vậy tất cả thông tin chi tiết có giá trị mà Zia cung cấp giờ đây sẽ có sẵn bằng ngôn ngữ bạn chọn trong Zoho CRM

Những cải tiến đối với lịch của Zoho CRM

  • Đồng bộ hóa tình trạng không sẵn sàng - Với sự hỗ trợ bổ sung cho hai lịch bổ sung Lịch Zoho và Lịch Zoho Recruit các cuộc họp hoặc sự kiện được lên lịch trên các lịch này cũng sẽ tự động được phản ánh trong lịch CRM của bạn, đánh dấu bạn là không có mặt cho vị trí cụ thể đó
  • Theo dõi nhiệm vụ của bạn - Luôn cập nhật các nhiệm vụ của bạn bằng cách theo dõi chúng qua lịch CRM, nơi tất cả các nhiệm vụ được giao của bạn hiện đã bị chặn

Cải tiến chung

  • Phương thức liên lạc tốt nhất - Ngoài thời điểm thích hợp để đề xuất liên hệ, Zoho CRM còn cung cấp đề xuất về phương thức liên lạc tốt nhất để sử dụng nhằm kết nối với khách hàng của bạn
  • Trường công thức - Chúng tôi đã thêm một số hàm cơ bản vào trường công thức của mình. Kiểm tra danh sách đầy đủ ở đây.

Cám ơn vì sự hỗ trợ liên tục của bạn!

  • Điều đó kết thúc các bản cập nhật Zoho CRM quý 1 năm 2024 của chúng tôi và như mọi khi, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ tận dụng được nhiều tính năng này và có thể cung cấp cho chúng tôi phản hồi trung thực của bạn. Chúng tôi sử dụng phản hồi này để xây dựng và hoàn thiện các tính năng và chức năng của mình.
  • Chúng tôi có một số tin tức quan trọng sắp đến với bạn vì chúng tôi có một số chức năng thực sự sáng tạo đang được phát triển và chúng tôi rất nóng lòng được chia sẻ chúng với bạn. Cho đến lúc đó, từ tất cả chúng tôi tại Zoho CRM, Chúc bạn bán hàng vui vẻ!
Chia sẻ -