Quản Trị 4.0

Zoho: Hành trình hơn 25 năm đổi mới và phát triển

12.01.2024 09:58 AM Nhận xét Bởi i3 JSC

Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc quản lý một doanh nghiệp không chỉ đòi hỏi kiến thức sâu rộng về lĩnh vực kinh doanh mà còn đòi hỏi sự hiểu biết và linh hoạt trong việc sử dụng các công cụ hỗ trợ.

Trong số các tập đoàn về ứng dụng và dịch vụ quản lý doanh nghiệp, Zoho đã nổi lên như một ngôi sao sáng, cung cấp giải pháp toàn diện và tích hợp cho nhiều khía cạnh của hoạt động kinh doanh.

Cùng Zoho dạo quanh hành trình hơn 25 năm hoạt động trong lĩnh vực phát triển phần mềm trong bài viết hôm nay nhé!

Hành trình hơn 25 năm đổi mới và phát triển

Zoho: Hành trình hơn 25 năm đổi mới và phát triển

Tầm nhìn đặc biệt: "Đưa thung lũng Silicon về vùng quê"

Zoho Corp, được thành lập vào năm 1996 tại San Francisco, khởi đầu với một tầm nhìn độc đáo từ nhà sáng lập Sridhar Vembu - "To take Silicon Valley to the village" (Tạm dịch: Đưa thung lũng Silicon về vùng quê).

Ông Vembu cho rằng di cư từ nông thôn vào thành phố không phải là ý tưởng hay, và để chứng minh ý kiến này, ông chính thức chuyển trụ sở về Chennai, Ấn Độ. Quyết định phát triển sản phẩm phần mềm tại một vùng quê của quê hương ông cũng đã mang lại cơ hội việc làm, thay đổi cuộc sống cho hàng nghìn người tại đây.

Một hệ sinh thái phần mềm toàn diện

Với triết lý kinh doanh có lợi nhuận dựa trên sự tinh giản và chiến lược dài hạn, Zoho đã phát triển hơn 55 ứng dụng để hỗ trợ giải quyết các quy trình kinh doanh phức tạp.
Từ đó, chúng tôi đã giúp doanh nghiệp tối ưu hóa sự linh hoạt, khả năng mở rộng và sức khỏe kinh doanh.
Triết lý kinh doanh dựa trên sự tinh giản và chiến lược dài hạn

Điểm nổi bật trong 2 thập kỷ qua: chú trọng vào sự thành công của khách hàng 

Trong hơn 20 năm hoạt động, Zoho đã chiến thắng trong ngành công nghiệp SaaS bằng cách tập trung vào sự thành công của khách hàng. Tập đoàn không chỉ đầu tư vào sự phát triển bền vững mà còn duy trì cam kết cập nhật và đổi mới công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Triết lý kinh doanh: gắn kết và lợi nhuận lâu dài 

Trái ngược với chiến lược tăng trưởng ngắn hạn, triết lý kinh doanh của Zoho tập trung vào tính gắn kết và lợi nhuận lâu dài. Điều này giúp họ duy trì một vị thế vững chắc trong thị trường ngày nay.

Tại sao chọn Zoho?

Nhấp chuột, bắt đầu kết nối và tối ưu hóa doanh nghiệp của bạn với Zoho - một giải pháp công nghệ toàn diện. Nếu bạn đang tự đặt câu hỏi "Tại sao chọn Zoho?" thì bạn đang bước vào một hành trình tuyệt vời của sự tiện lợi, hiệu quả và sự linh hoạt.

#1. Tương thích tốt và mở rộng dễ dàng

Có thể nói với khả năng tích hợp với hàng trăm ứng dụng bên thứ ba phổ biến, cùng với các công cụ xây dựng luồng công việc dễ sử dụng và công cụ phát triển low-code, các giải pháp của Zoho đều có tính ứng dụng cao, không những dễ triển khai mà còn dễ tùy chỉnh hơn.

#2. Khả năng tùy chỉnh sâu rộng 

Thông qua việc tùy chỉnh chi tiết để phù hợp và sử dụng các nền tảng ứng dụng nội bộ được hỗ trợ tối ưu, mọi thành viên trong tổ chức có thể dễ dàng tổ chức luồng công việc, tối ưu hóa quản lý dữ liệu và xây dựng những giải pháp hàng đầu trên diện rộng.

#3. Dễ dàng triển khai trên quy mô lớn

Để đáp ứng yêu cầu kỹ thuật đặc biệt của bạn, đội ngũ hỗ trợ doanh nghiệp của Zoho luôn được đào tạo chuyên sâu kiến thức về sản phẩm cũng như bồi dưỡng chuyên môn ngành, bao gồm kiến thức chuyển đổi dữ liệu, nghiệp vụ tư vấn và triển khai.

#4. Nền tảng công nghệ tích hợp theo ngữ cảnh

Các giải pháp của Zoho như CRM, Workplace đều được xây dựng và phát triển trên cùng một nền tảng công nghệ và được hỗ trợ bởi một mô hình dữ liệu chung để cung cấp trải nghiệm thống nhất. Nhờ đó, bộ ứng dụng của chúng tôi trở nên toàn diện hơn, phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp hơn.

#5. Ưu tiên nghiên cứu và phát triển (R&D) 

Không chỉ là doanh nghiệp kinh doanh có lợi nhuận, Zoho hiểu rằng chất lượng bền vững mới là yếu tố quyết định để giúp chúng tôi duy trì lòng tin ở khách hàng.

Tập đoàn hiện vẫn đầu tư trung bình 60% doanh thu vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Với sự tập trung duy nhất vào giá trị và chất lượng, Zoho tái đầu tư các khoản phí người dùng trực tiếp vào việc mở rộng các tính năng của mình, tăng giá trị theo từng năm.

Zoho ưu tiên nghiên cứu và phát triển (R&D)

#6. Cam kết về bảo mật và quyền riêng tư

Chúng tôi tin tưởng vào giá trị của quyền riêng tư từ trước khi nó trở thành yêu cầu pháp lý hay xu hướng đạo đức như hiện nay. Chính vì vậy, Zoho luôn tuân thủ tất cả các luật pháp bảo vệ dữ liệu có thể áp dụng và có hơn một chục trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới.

Sau khi tìm hiểu những lợi thế tiêu biểu từ Zoho, chúng ta hãy cùng nhau khám phá những bộ giải pháp được thiết kết cho từng vấn đề hay lĩnh vực khác nhau ở chuyên mục ngay sau đây.

Khám phá giải pháp trải nghiệm khách hàng cùng Zoho

Với sứ mệnh hỗ trợ các doanh nghiệp có thể chinh phục thành công, Zoho phát triển các sản phẩm để xây dựng sự tương tác, thúc đẩy doanh số bán hàng, và tăng cường sự giữ chân dựa trên giải pháp trải nghiệm khách hàng toàn diện.

Giải pháp trải nghiệm khách hàng từ Zoho

#1. Bán hàng đồng bộ với Zoho CRM 

Nếu bạn đang tìm kiếm công cụ giúp đồng bộ hoá hoạt động bán hàng, thì CRM Zoho là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn với 2 lợi ích nổi trội sau:

  • Quản lý toàn diện: Zoho CRM không chỉ là một công cụ quản lý khách hàng thông thường mà còn là một đồng nghiệp đáng tin cậy giúp doanh nghiệp duy trì sự đồng bộ và quản lý hiệu quả mọi hoạt động bán hàng trên phạm vi toàn cầu.
  • Tương tác hiệu quả: bằng cách tập trung vào tương tác với khách hàng, Zoho CRM giúp tối ưu hóa mỗi cơ hội kinh doanh và tạo ra một quy trình bán hàng đồng bộ và hiệu quả.

#2. Hỗ trợ thông minh

Zoho cung cấp các tính năng thông minh, hỗ trợ xử lý công việc nhanh chóng và kịp thời.

  • Cổng tự phục vụ đa chiều: Zoho cung cấp cổng tự phục vụ toàn diện, giúp giảm tải công việc cho đội ngũ và tăng cường trải nghiệm người dùng.
  • Phân tích hành vi dựa trên AI: Sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích hành vi khách hàng, từ đó tối ưu hóa các chiến lược hỗ trợ và tạo ra các trải nghiệm cá nhân hóa.

#3. Tiếp thị tự động 

Bạn sẽ dễ dàng trong việc quản lý Marketing trên nhiều kênh khác nhau từ email marketing đến social media.

  • Quản lý kênh tương tác: nền tảng tiếp thị toàn diện của Zoho không chỉ giúp quản lý mọi kênh tương tác, mà còn tối ưu hóa chúng để đạt được hiệu suất cao nhất.
  • Tự động hóa thông minh: Tiếp thị tự động của Zoho không chỉ là quá trình tự động hóa, mà còn là quá trình thông minh đáp ứng đa dạng nhu cầu và hành vi của khách hàng.

#4. Tích hợp CX (Customer Experience) 

Zoho cung cấp các công cụ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trên một nền tảng hợp nhất. Qua đó, bạn có thể:

  • Phối hợp hiệu quả: Zoho không chỉ tập trung vào tích hợp CX mà còn đảm bảo phối hợp hiệu quả giữa các bộ phận, khu vực, và lĩnh vực đa dạng.
  • Tích hợp sâu rộng: Hệ sinh thái phần mềm CX tích hợp của Zoho giúp doanh nghiệp giải quyết những thách thức phức tạp và tối ưu hóa mọi khía cạnh của trải nghiệm khách hàng.

#5. Dễ dàng mở rộng và tích hợp toàn diện

Việc thiết lập và triển khai trở nên đơn giản hơn bao giờ hết nhờ các lợi ích sau:

  • Triển khai linh hoạt: Giải pháp của Zoho không chỉ dễ triển khai mà còn linh hoạt, giúp doanh nghiệp tùy chỉnh theo nhu cầu cụ thể.
  • Tích hợp ứng dụng bên thứ ba: Tích hợp hàng trăm ứng dụng bên thứ ba phổ biến giúp mở rộng khả năng sử dụng và tối ưu hóa mọi quy trình công việc.
  • Công cụ phát triển low code: Zoho cung cấp công cụ phát triển low code giúp doanh nghiệp nhanh chóng đáp ứng thay đổi và mở rộng khả năng tích hợp.

Chia sẻ về sản phẩm từ Zoho, ông Umesh Padala - Giám đốc Kỹ thuật và Công nghệ của tập đoàn Star Health Insurance cho biết:

"Việc triển khai Zoho CRM Plus cho doanh nghiệp của chúng tôi đã đóng vai trò quan trọng trong việc ứng phó với thị trường thay đổi. Tính linh hoạt, khả năng mở rộng và một cái nhìn toàn diện về khách hàng là những tính năng quan trọng của nền tảng này."

Kinh doanh thông minh với nền tảng Business Intelligence từ Zoho   

Zoho mang đến cho doanh nghiệp của bạn không chỉ là một công cụ Business Intelligence (BI) thông thường, mà là một hệ thống đầy đủ và linh hoạt, giúp biến dữ liệu thành thông tin chi tiết, cải thiện quy trình ra quyết định và nâng cao khả năng quản lý toàn diện của tổ chức.

Kinh doanh thông minh với nền tảng Business Intelligence từ Zoho

#1. Phân tích doanh nghiệp thống nhất

Các phần mềm Zoho tích hợp dữ liệu đa dạng, kết hợp dữ liệu từ hơn 250 nguồn khác nhau, bao gồm tệp tin, nguồn cấp dữ liệu, và cơ sở dữ liệu đám mây hoặc trên nền tảng on-premise. Việc này tạo ra một bức tranh toàn diện và chi tiết về hoạt động của tổ chức.

#2. Quản lý dữ liệu tổ chức có khoa học 

Zoho Analytics không chỉ là một công cụ phân tích thông thường mà còn là người đồng hành trong việc tối ưu hóa các bộ dữ liệu quan trọng như hồ sơ CRM và dữ liệu tiếp thị.
Công cụ này đảm bảo rằng thông tin chi tiết được chuyển đổi và áp dụng trở lại hệ thống nội bộ của bạn.

#3. Dữ liệu trực quan hóa 

Zoho không chỉ cung cấp bảng điều khiển và báo cáo tùy chỉnh, mà còn cung cấp mẫu theo ngành cụ thể giúp bạn nhanh chóng đưa ra quyết định thông minh và chiến lược.

#4. Phân tích chuyên sâu nhờ Trí tuệ Nhân tạo AI

Nhờ các phân tích chuyên sâu được tự động cung cấp cho nhân viên của bạn, họ sẽ có thể hiểu thông tin phức tạp một cách dễ dàng hơn. Không những vậy, phân tích chuyên sâu dựa trên AI kết hợp với dữ liệu trực quan hóa giúp tăng cường sức mạnh và tối ưu thời gian đưa ra quyết định cho các cấp bậc quản lý.

#5. Chuẩn bị dữ liệu tích hợp sẵn

Nền tảng BI của Zoho không chỉ đơn thuần là công cụ phân tích mà còn là một công cụ tự phục vụ tích hợp sẵn. Analytics giúp tăng cường độ chính xác và hiệu suất của phân tích doanh nghiệp bằng cách chuẩn bị, lọc dữ liệu và khai thác tối ưu từ nguồn dữ liệu gốc trước khi tích hợp vào hệ thống.

Giải pháp tùy chỉnh: Hiệu quả và linh hoạt 

Zoho Creator là chìa khóa giải quyết những thách thức của doanh nghiệp với giải pháp tùy chỉnh, hướng tới việc loại bỏ sự tách biệt trong phát triển ứng dụng, giảm thiểu việc sử dụng phần mềm không chính thức, và xây dựng các giải pháp mạnh mẽ với thời gian tối ưu.

#1. Đưa phát triển ứng dụng vào tầm tay của mọi người

Creator khi được sử dụng sẽ giúp giảm gián đoạn trong công việc của IT bằng cách đơn giản hóa quá trình phát triển; bên cạnh đó là cho phép bất kỳ nhân viên nào cũng có thể xây dựng các giải pháp tùy chỉnh an toàn và được chấp thuận.

#2. Giảm thiểu việc sử dụng phần mềm ngoài

Bảo vệ dữ liệu của công ty bằng cách xây dựng tất cả các công cụ quan trọng trên một nền tảng ứng dụng duy nhất được quản lý bởi đội ngũ IT nội bộ của bạn. Từ đó, doanh nghiệp của bạn có thể giảm thiểu sự phụ thuộc vào phần mềm ngoài và bảo mật dữ liệu quan trọng của công ty.

#3. Hiện đại hóa và tự động hóa quy trình chuyển đổi số

Nền tảng Zoho Creator không chỉ tập trung vào việc xây dựng ứng dụng mà còn hỗ trợ tự động hóa luồng công việc và dữ liệu của tất cả các ứng dụng kinh doanh. Các mẫu có sẵn và logic tùy chỉnh giúp hiện đại hóa các quy trình một cách hiệu quả.

#4. Xây dựng ERP tùy chỉnh cho quản lý chi phí vốn (CapEx)

Creator cũng hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hệ thống ERP từ bước mua đến thanh toán, từ đặt hàng đến thu tiền và việc đưa nhà cung cấp vào hệ thống cho các quy trình nội bộ.

Bạn có thể tập trung và thiết lập các luồng công việc rõ ràng cho ngân sách dự kiến, mã SKU, bảng báo giá, hóa đơn vật tư, và chi tiết GST, để bạn có thể theo dõi các kênh phân bổ nguồn đầu tư của mình.

#5. Kéo dài tuổi đời của hệ thống cơ sở hạ tầng kế thừa

Chi phí hạ tầng công nghệ thông tin cũng được tối ưu nhờ việc hiện đại hóa các hệ thống ERP cũ bằng cách tích hợp Zoho Creator lên trên mã nguồn kế thừa. Phương pháp này giúp bạn nhanh chóng triển khai các giải pháp tùy chỉnh với bảo mật dữ liệu cấp doanh nghiệp mà không cần thay mới toàn bộ quy trình hiện có.

Giải pháp trải nghiệm nhân viên tối ưu với Zoho 

Zoho cung cấp một giải pháp nhân sự toàn diện, giúp doanh nghiệp xây dựng, phát triển, và duy trì lực lượng lao động một cách hiệu quả và gắn kết. Dưới đây là một số tính năng quan trọng của giải pháp nhân sự của Zoho:

#1. Quản lý nhân sự đồng bộ 

Giải pháp nhân sự của Zoho tự động hóa các quy trình nhân sự, từ quản lý thông tin nhân viên đến quy trình thanh toán lương, tạo điều kiện thuận lợi cho quản lý nhân sự toàn cầu một cách dễ dàng.

#2. Gắn kết và hợp tác

Với niềm tin rằng sự phát triển của doanh nghiệp được đóng góp một phần nhờ văn hoá doanh nghiệp hợp tác, Zoho phát triển sản phẩm để đơn giản hóa quá trình hợp tác giữa các đội nhóm, bộ phận, và khu vực.

Từ đó việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang tính hợp tác và gắn kết, tạo ra môi trường làm việc tích cực trở nên thực tế và hiệu quả hơn bao giờ hết.

#3. Phân tích thông minh

Zoho People Plus cung cấp phân tích thông minh về nhiều khía cạnh như tuyển dụng, hiệu suất nhân viên, mô hình nghỉ phép, chi phí, tỷ lệ rời đi, giúp doanh nghiệp hiểu rõ các mô hình và cải thiện quy trình.

Ban quản lý HR có thể dựa vào những phân tích trên để có thể tối ưu thời gian đưa ra quyết định, xử lý kịp thời những vấn đề, sự cố hoặc xây dựng chiến lược Corporate Branding tốt hơn.

#4. Trải nghiệm nhân sự (EX) tích hợp 

Zoho People cung cấp phần mềm tích hợp chặt chẽ với các giải pháp khác trong hệ sinh thái Zoho, đảm bảo dữ liệu đồng bộ tự động qua các ứng dụng. Đồng thời, giải pháp cũng hỗ trợ tích hợp mạnh mẽ với các ứng dụng bên thứ ba, tạo ra trải nghiệm nhân sự liền mạch.

#5. Xây dựng toàn bộ chu kỳ làm việc trên Zoho 

Từ tuyển dụng đến đào tạo và quản lý hiệu suất, Zoho mang đến một hệ thống quản lý nhân sự mở rộng, giúp doanh nghiệp tìm kiếm tài năng, đào tạo nhân viên, và cung cấp trải nghiệm tốt nhất ở mọi giai đoạn của hành trình nhân viên.

Zoho People không chỉ là một công cụ quản lý nhân sự, mà còn là một đối tác đáng tin cậy trong việc tối ưu hóa trải nghiệm của nhân viên, từ giai đoạn tuyển dụng cho đến khi họ trở thành một phần quan trọng của tổ chức.

Bảo vệ quyền riêng tư và an toàn dữ liệu với Zoho 

Zoho cam kết tôn trọng tuyệt đối quyền riêng tư của người dùng. Quyền được quy định bởi GDPR (Nghị định Bảo vệ Dữ liệu Chung) được mở rộng ra toàn cầu, đảm bảo mọi người dùng trên thế giới đều được bảo vệ một cách đầy đủ. Theo đó, bạn là chủ sở hữu 100% của dữ liệu dịch vụ của mình, và Zoho chỉ xử lý dữ liệu của bạn khi có sự cho phép rõ ràng từ bạn.

#1. Bảo mật dữ liệu chuyên nghiệp 

Quan trọng nhất, Zoho đảm bảo an toàn dữ liệu của bạn thông qua đội ngũ bảo mật quyền riêng tư chuyên nghiệp. Lực lượng này không chỉ giữ vững an toàn mà còn báo cáo trực tiếp cho đội ngũ lãnh đạo cấp cao, đảm bảo rằng mọi biện pháp bảo mật đều được triển khai một cách hiệu quả.

#2. Tiêu chuẩn quốc tế

Zoho không ngừng nỗ lực để đảm bảo an toàn ở mọi tầng. Chúng tôi tự hào đạt chứng chỉ ISO 27001, ISO 27701, ISO 27017, ISO 9001 và ISO 27018.

Sự tuân thủ đầy đủ tiêu chuẩn SOC 2 Type II trong An toàn, Bảo mật, Chính trực, Tính sẵn có, và Quyền riêng tư là minh chứng cho cam kết của chúng tôi đối với chất lượng và an ninh dữ liệu.

#3. Thiết kế an toàn

Chúng tôi thực hiện phương pháp "thiết kế an toàn" - một chiến lược chính trong quá trình phát triển sản phẩm của chúng tôi. Từ con người đến quy trình và sản phẩm, mọi khía cạnh đều được thiết kế với mục tiêu đảm bảo an toàn và bảo mật tối đa.

#4. Kiểm tra an ninh nội bộ 

Chúng tôi thực hiện kiểm tra an ninh nội bộ một cách tỉ mỉ và chi tiết định kỳ, để đảm bảo rằng mọi khía cạnh của hệ thống đều được kiểm soát và bảo vệ một cách hiệu quả.

Ở Zoho, chúng tôi không chỉ cung cấp các dịch vụ hàng đầu mà còn đặt quyền riêng tư và an toàn dữ liệu của bạn lên hàng đầu. Hãy yên tâm khi chọn Zoho - đối tác đáng tin cậy cho mọi nhu cầu kinh doanh của bạn.

Zoho: Sự đáng tin cậy và giá trị không giới hạn 

Sự cạnh tranh của Zoho còn được thể hiện ở những yếu tố sau:

  1. Dịch vụ thân thiện và đáng tin cậy: Zoho không chỉ là một phần mềm, mà là đối tác đáng tin cậy của bạn. Đội ngũ hỗ trợ thân thiện và chuyên nghiệp sẵn sàng hỗ trợ mọi khi bạn cần.
  2. Không hợp đồng bắt buộc và tùy chọn nâng cấp/giảm cấp: Bạn hoàn toàn không bị ràng buộc bởi hợp đồng bắt buộc. Ngoài ra, còn có khả năng nâng cấp và giảm cấp tùy ý, linh hoạt theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.
  3. Triển khai nhanh chóng: Chu kỳ triển khai các sản phẩm của Zoho ngắn hơn 30% so với trung bình ngành. Bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay mà không mất quá nhiều thời gian chờ đợi.
  4. Phí đăng ký hợp lý: Chi phí đăng ký thấp hơn 40-50% so với các nhà cung cấp khác trên thị trường. Zoho mang lại giá trị không giới hạn với chi phí hợp lý.
  5. Tính năng đa dạng và tùy chỉnh sâu rộng: Giải pháp phần mềm của chúng tôi có thể được tùy chỉnh sâu rộng theo nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Bên cạnh đó là tính linh hoạt động như một "găng tay" với mọi yêu cầu kinh doanh của bạn.
  6. Chất lượng và tính sẵn có: Tính năng sâu rộng có sẵn ngay từ khâu tiêu chuẩn trong sản phẩm. Bộ sản phẩm đã tích hợp trước giúp việc cài đặt và bảo trì trở nên dễ dàng hơn.
  7. Kiểm định quy mô lớn: Zoho không chỉ là một phần mềm phổ thông mà đã được kiểm tra ở quy mô lớn với hơn 15,000 nhân viên.
    Nền tảng chứng minh được sự linh hoạt cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp có quy mô lớn thành công trên toàn cầu.

Lời kết 

Với Zoho, bạn không chỉ đầu tư vào một phần mềm mà còn đặt niềm tin vào một đối tác có sự cam kết đồng hành với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp bạn. Sự đáng tin cậy, tính linh hoạt và giá trị không giới hạn là những điểm mạnh mà Zoho mang lại cho mọi doanh nghiệp.

Nguồn: Zoho

Chia sẻ -