Quản Trị 4.0

Phân tích Inbound marketing: Tận dụng dữ liệu để tối ưu hóa các nỗ lực tiếp thị

16.01.2023 04:07 PM Nhận xét Bởi CTV

Dựa theo Gartner's, hành trình mua hàng B2B khách hàng ngày nay tham gia vào quá trình mua hàng "non-linear". Đối với mỗi lần mua hàng B2B thành công, bạn có thể tự hào vì quy trình mua hàng được mở rộng và khách hàng hài lòng hơn với sản phẩm sau khi trải nghiệm qua nhiều giai đoạn. Tuy nhiên, có thể cân nhắc thực tế rằng điểm khởi đầu hành trình mua hàng của mọi doanh nghiệp là tìm kiếm trên web. Nếu bạn muốn có mặt trong bức tranh, sản phẩm (hoặc dịch vụ) cần được xem xét khi doanh nghiệp bắt đầu tìm kiếm một sản phẩm để giải quyết vấn đề cụ thể của họ, thì sản phẩm của bạn cần phải nằm trong top 10 và phải có danh tiếng trực tuyến tốt.

Inbound marketing có thể giúp bạn xây dựng danh tiếng đó.

Inbound marketing là gì?

Inbound marketing là quá trình thúc đẩy, thu hút khách hàng bằng cách tạo nội dung chất lượng trên nhiều kênh, điều này sẽ giúp họ giải quyết vấn đề của mình. Nội dung bạn tạo được truy cập bởi cả khách hàng và những người không biết về sản phẩm và dịch vụ, đó là lợi thế độc nhất của nó. Vì nội dung của bạn cũng được truy cập bởi đối tượng mới, nên chất lượng nội dung càng cao thì ấn tượng đầu tiên càng tốt. Nhìn chung, Inbound marketing giúp xây dựng khả năng hiển thị và độ tin cậy cho sản phẩm, từ đó giúp xây dựng lòng tin và mang lại nhiều khách hàng hơn cũng như nhiều doanh thu hơn.

Một số kênh Inbound marketing phổ biến

Có nhiều kênh Inbound marketing có sẵn để tạo nội dung trên đó nhằm giải quyết các vấn đề của khách hàng. Tuy nhiên, tốt nhất nên chọn những kênh được khách hàng sử dụng nhiều nhất. Dưới đây là danh sách các kênh Inbound marketing phổ biến sẽ giúp xây dựng danh tiếng trực tuyến: 

  • Blog 
  • Landing pages
  • SEO 
  • Social Media
  • Hội thảo trực tuyến

Phân tích Inbound marketing là gì?

Phân tích Inbound marketing là quá trình đánh giá các nỗ lực tiếp thị và hiểu liệu các sáng kiến ​có mang lại kết quả mong đợi cho các mục tiêu của công ty hay không. Tuy nhiên, hầu hết các nhà tiếp thị đều lo lắng về việc không thể theo dõi hiệu suất tiếp thị một cách hiệu quả. Dữ liệu Inbound marketing khó theo dõi hơn vì nó nằm rải rác trên các ứng dụng khác nhau.


Giờ đây, bạn có thể tự động nhập dữ liệu từ nhiều công cụ tiếp thị, trực quan hóa mọi phần dữ liệu và trích xuất thông tin chi tiết có ý nghĩa. Tất cả đều có thể thực hiện được nhờ phân tích tiếp thị, sử dụng nền tảng BI tự phục vụ hiện đại như Zoho Analytics. Bạn có thể tham khảo một trong những blog trước đây của chúng tôi về phân tích tiếp thị để biết tổng quan về phân tích dữ liệu tiếp thị từ các ứng dụng khác nhau.

Phân tích Inbound marketing với Zoho Analytics

Zoho Analytics, một nền tảng phân tích BI và self-service, cung cấp khả năng kết hợp dữ liệu từ hơn 250 nguồn dữ liệu, bao gồm hơn 15 công cụ tiếp thị. Với Zoho Analytics - nền tảng BI, bạn có thể phân tích dữ liệu từ tất cả các công cụ tiếp thị ở một nơi, giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi chuyển đổi giữa các ứng dụng. Ngoài ra, các công nghệ mới nhất trong BI, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo, máy học và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, giúp trích xuất thông tin chi tiết quan trọng từ dữ liệu tiếp thị tốt hơn.


Để phân tích dữ liệu Inbound marketing tốt hơn, bạn có thể sử dụng bảng điều khiển tiếp thị giúp bạn phân tích trực quan dữ liệu của mình từ nhiều nguồn tại một nơi duy nhất và dễ dàng rút ra thông tin chuyên sâu. Bảng điều khiển tiếp thị không phải là câu trả lời để cải thiện chiến lược Inbound marketing. Tuy nhiên, họ sẽ giúp tìm thấy câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và chính xác.

Bảng điều khiển Inbound marketing

Bảng điều khiển Inbound marketing sẽ giúp bạn phân tích chuyên sâu tất cả dữ liệu tiếp thị từ một nơi, bao gồm nhiều kênh, từ SEO đến phương tiện truyền thông xã hội đến trang đích. Tất cả chỉ cần thiết lập một lần, kết nối các ứng dụng tiếp thị với Zoho Analytics và để dữ liệu tự động đồng bộ hóa theo khoảng thời gian mong muốn. Bạn cũng có thể tạo các báo cáo tiêu chuẩn và tùy chỉnh mà được sử dụng thường xuyên để theo dõi hiệu suất chỉ bằng cách kéo và thả các cột dữ liệu. Và đừng lo lắng, những báo cáo này được cập nhật tự động mỗi khi dữ liệu được đồng bộ hóa. 


Khi sử dụng nhiều ứng dụng tiếp thị, bạn sẽ thu được một khối lượng dữ liệu khổng lồ và kích thước của dữ liệu sẽ tăng lên theo giai đoạn và mức tăng trưởng của sản phẩm. Với bảng điều khiển Inbound marketing, bạn có thể theo dõi dữ liệu thực sự quan trọng từ việc trích xuất dữ liệu tốt để đưa ra các quyết định.


Dưới đây là ví dụ về bảng điều khiển Inbound marketing có dữ liệu từ nhiều ứng dụng tiếp thị. Ví dụ: chúng tôi đã kết nối HubSpot Marketing cho blog và Landing pages, Google Analytics cho SEO cũng như Instagram và YouTube cho phương tiện truyền thông xã hội. Chúng tôi cũng đã nhập dữ liệu từ Zoho Showtime cho hội thảo trên web.

(Bấm vào đây để xem phiên bản tương tác của bảng điều khiển)

Với trang tổng quan này dành cho doanh nghiệp, không cần phải kiểm tra mọi công cụ tiếp thị. Bạn có tất cả dữ liệu ở một nơi dưới dạng trực quan hóa và có thể bắt đầu rút ra thông tin chuyên sâu ngay lập tức.

Nói về thông tin chi tiết, có thể sử dụng bảng điều khiển này để hiểu rõ hơn Landing pages nào đang hoạt động tốt, dựa trên thời gian trên trang, tỷ lệ thoát và số lần nhấp CTA. Với những thông tin chi tiết này, có thể tiếp tục tối ưu hóa các trang còn lại và cải thiện hiệu suất của chúng. Tương tự như vậy, cũng có thể phân tích hiệu suất của blog theo thời gian đọc, bài đăng trên mạng xã hội theo mức độ tương tác, v.v. 

Bảng điều khiển KPI Inbound marketing

Là một nhà tiếp thị, bạn đã có sẵn các nhiệm vụ khác nhau trong bảng của mình và muốn nhanh chóng theo dõi hiệu suất của các số liệu quan trọng. Đó là khi một bảng điều khiển KPI Inbound marketing xuất hiện. Bạn có thể tạo bảng điều khiển KPI tiếp thị bằng cách chọn các số liệu quan trọng mà bạn muốn theo dõi hàng ngày hoặc theo các khoảng thời gian đã chọn. Để tìm hiểu thêm, có thể tham khảo một trong những blog trước đây của chúng tôi về bảng điều khiển KPI. 

(Bấm vào đây để xem phiên bản tương tác của bảng điều khiển)

Từ bảng điều khiển này, bạn có thể theo dõi các số liệu quan trọng thường xuyên mà không phải chuyển đổi giữa các ứng dụng khác nhau. Nếu nhận thấy sự biến động trong bất kỳ số liệu nào, chỉ cần nhấp vào biểu tượng "More info" để điều hướng đến bảng điều khiển chính để phân tích nâng cao.

Nguồn: Zoho

Chia sẻ -